Hotline: 0932.146.758 | kinhdoanh@hoangsonstone.com

SO SÁNH ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

SO SÁNH ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

Thị trường vật liệu luôn đa dạng các loại vật liệu. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng các sản phẩm vật liệu có từ tự nhiên đến những sản phẩm nhân tạo.

Để có thể sử dụng hiệu quả các loại đá trong xây dựng và hoàn thiện công trình, việc hiểu về đặc điểm, tính chất, ưu nhược điểm của chúng là hoàn toàn cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Đá tự nhiên là gì?

Để có thể so sánh được giữa đá tự nhiên và đá nhân tạo, trước hết cần nắm rõ đá tự nhiên là gì? Đá tự nhiên thực chất là tên gọi chung cho tất cả các loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến, với thành phần chủ yếu là canxit – dạng kết tinh của CaC03.

Đá tự nhiên được hình thành trong tự nhiên với sự phong phú các tiểu loại khác nhau như đá marble (đá cẩm thạch), đá granite (đá hoa cương), đá sandstone (đá sa thạch), đá onyx,… Trong đó đá cẩm thạch, đá hoa cương và đá sa thạchcác loại đá tự nhiên được sử dụng nhiều nhất:

Đá granite (đá hoa cương): đá Granite được hình thành từ nham thạch, dưới sự dồn nén cao độ của vỏ trái đất. Cho nên đá Granite thường có cấu tạo chất đá rắn chắc, cứng, có độ bóng cao.

Đá marble (đá cẩm thạch): Marble là kết quả của quá trình biến chất từ đá vôi. Đá marble thường cấu tạo chất đá không rắn chắc lắm, nên mềm và độ bóng kém hơn đá granite.

Đá sandstone (đá sa thạch)Sandstone hay còn gọi là đá cát kết là loại đá được kiến tạo từ tầng trầm tích kết dính, cấu tạo chủ yếu bởi sự gắn kết giữa các hạt cát. Cốt đá có độ mềm dẻo cao, màu sắc và hoa văn đa dạng nên có thể chinh phục được nhiều phong cách thiết kế và nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

Với những ưu điểm về độ bền, màu sắc và hoa văn độc đáo, đem lại tính thẩm mỹ cao, các loại đá tự nhiên được ứng dụng ở nhiều hạng mục công trình từ bình dân cho đến cao cấp, từ trong nhà cho đến ngoài trời, có thể kể đến như: ốp trần, tường, lát cầu thang, ốp lát phòng khách, phòng bếp, sân vườn, hành lang, bể bơi,...

2. Đá nhân tạo là gì?

Khác với đá tự nhiên, đá nhân tạo là vật liệu composite được hình thành từ các hỗn hợp gồm nhiều thành phần khác nhau, mà cụ thể là hợp chất cao phân tử là resin (keo polyester, acrylic, vinyl ester) và các vật liệu gia cường như: aluminum tri hydrat (ATH), bột đá, và một số phụ gia cùng chất tạo màu khác.

Thông thường, sản phẩm đá nhân tạo được hình thành từ hỗn hợp của nhiều loại thành phần khác nhau gồm: xi măng, keo và các mảnh đá nhỏ. Đá nhân tạo gồm 2 dòng sản phẩm phổ biến, đó là: đá nhân tạo Solid surface đá nhân tạo thạch anh (Artificial Quartz Stone ).

Đá nhân tạo Solid Surface gồm các thành phần chủ yếu sau: 2/3 thành phần bột đá tự nhiên, 1/3 keo Arcrylic (methyl methacrylate) và hydroxy nhôm Alumina trihydrat (Al(OH)3), vải thủy tinh và một số phụ gia khác có nguồn gốc từ dầu mỏ (polyester).

Đá nhân tạo Solid surface dùng trong trong thiết kế nhà bếp

Đá nhân tạo thạch anh (Artificial Quartz Stone ) được pha trộn từ khoảng 90% bột thạch anh, cát mịn và các loại phụ gia khác. Do đặc điểm về thành phần cấu tạo, nên đá nhân tạo có độ cứng cao. Vì vậy mà đá nhân tạo thường được sử dụng ở những vị trí thường xuyên chịu tác động như cầu thang, bàn bếp, mặt bàn,...

Đá nhân tạo thạch anh (Artificial Quartz Stone)

Vậy là chúng ta đã biết được những thông tin cơ bản về sự khác biệt giữa đá tự nhiên và đá nhân tạo. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức về các sản phẩm đá trang trí, đá xây dựng, đá ốp,... thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Hoàng Sơn Stone chúng tôi nhé.


Tác giả bài viết: ADMIN

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây