Hotline: 0932.146.758 | kinhdoanh@hoangsonstone.com

LAVABO ĐÁ CUỘI– SỰ MỘC MẠC VÀ PHÓNG KHOÁNG

LAVABO ĐÁ CUỘI– SỰ MỘC MẠC VÀ PHÓNG KHOÁNG

Chậu đá cuội tự nhiên, lavabo đá cuội là một trong những thiết bị vệ sinh được nhiều người dùng hoặc nhà thiết kế, kiến trúc sư lựa chọn sử dụng, bởi sự hòa hợp và tính đồng điệu phù hợp trong không gian kiến trúc theo phong cách thiên nhiên, sinh thái.

Lavabo đá cuội thể hiện sự mộc mạc, đơn sơ

1. L avabo đá cuội có nguồn gốc từ đâu?

Cuội hay đá cuội là một loại đá mảnh vụn được mài tròn do gió, nước chảy, sóng biển, kích thước từ 10 – 25 mm (cuội nhỏ) đến 50 – 100 mm (cuội lớn). Theo thang trầm tích của Krumbein thì kích thước cuội nằm trong khoảng 4 đến 64 mm. Đá hình thành từ cuội được gọi là cuội kết. Các công cụ bằng cuội do con người chế tạo cổ nhất được xác định có tuổi vào thời kỳ đồ đá cũ. – Wikipedia

Từ những viên đá, cục đá cuội cỡ lớn được hình thành ngoài tự nhiên nằm ở sông, suối, hồ, biển,…được xưởng đá khai thác đem về và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng khoét rỗng, khoan lỗ xả bên trong để tạo thành chậu rửa.

Việc hoàn thiện thiết bị đòi hỏi người thợ đá phải có kinh nghiệm, tay nghề cao. Vì để thực hiện các công đoạn mài, dũa, đánh bóng cần sự tỉ mỉ và kỹ thuật chuyên môn thao tác vừa đủ, nhằm giữ lại những điểm nhấn mỹ thuật của viên đá. Riêng bề mặt phía ngoài được giữ nguyên như lúc đầu để không làm mất đi sự tự nhiên vốn có.

Hoàn thiện thiết bị đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm, tay nghề cao

Được hình thành bởi quá trình kiến tạo địa chất và chịu những tác động, độ mài mòn từ môi trường tự nhiên nên bản chất của khối đá đã có sự mộc mạc, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, tạo cho cảnh quang nội thất thêm ấn tượng và lạ lẫm riêng biệt, cảm giác thoải mái, yên bình.

2. Hình dạng lavabo đá cuội

Là chậu đá tự nhiên và hoàn thiện thủ công nên không thể có hình dạng đồng đều như những thiết bị sản xuất công nghiệp.

 

Lavabo đá cuội có nhiều kích thước, hình dạng và vết rạn khác nhau

Lavabo đá cuội có nhiều kích thước, hình dạng, vết rạn và màu sắc đậm nhạt khác nhau. Tùy theo gu thẩm mỹ hoặc phong cách kiến trúc của công trình mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Với hình dạng kiểu dáng ít bị tác động bởi con người nên lavabo đá cuội tạo nên sức hút độc đáo, vẻ đẹp phóng khoáng khi được kết hợp hài hòa, đồng điệu với các thiết bị liên quan trong không gian kiến trúc nội thất có cùng phong cách mỹ thuật.

3. Ưu điểm của lavabo đá cuội tự nhiên

Ưu điểm lớn nhất của các loại lavabo đá cuội là sự mộc mạc, đơn sơ phù hợp trong không gian kiến trúc nội ngoại thất theo phong cách thiên nhiên, mà ở đó nếu sử dụng lavabo chất liệu nhân tạo có thể sẽ phá vỡ cấu trúc thiết kế ngôi nhà.

 

Lavabo đá cuội mộc mạc trong không gian kiến trúc phong cách thiên nhiên

Vì nguyên bản là các phiến đá được hình thành trong tự nhiên, không bị trùng lặp với nhau về kích thước, kiểu dáng. Vậy nên mỗi chiếc chậu được tạo ra cũng sở hữu hình thù “có một không hai”, không chậu nào giống chậu nào, chính đặc điểm này mang đến sự thú vị, không gây nhàm chán cho gia chủ.

 

Mỗi chiếc lavabo có kích thước và hình dạng, đặc điểm riêng

Tùy vào từng vùng địa lý khai thác mà chất liệu đá cuội sẽ có đặc tính lý hóa khác nhau, nhưng điểm chung là các loại lavabo đá cuội có độ cứng chắc, không bị oxy hóa, độ bền ổn định theo thời gian và không bị bào mòn, phai màu khi sử dụng với môi trường sống trong nhà.

Bề mặt bên trong của thiết bị sau khi được mài, dũa, đánh bóng trở nên láng mịn. Vì vậy, việc lau chùi, vệ sinh cũng trở nên đơn giản, nhanh chóng và gọn gàng.

Lavabo đá cuội chủ yếu được sử dụng làm bồn rửa tay, rửa mặt hoặc vệ sinh cá nhân. Thiết bị thường được đặt trong không gian phòng tắm ngoài trời, khu nhà vệ sinh ở các công trình như: Resort, villa, nhà ở, nhà hàng, khách sạn, spa cao cấp,…

 

Lavabo đá cuội có độ cứng chắc, không bị bào mòn bởi môi trường  trong nhà

4. Những lý do nên lựa chọn lavabo đá cuội tự nhiên

  • Sở hữu phong cách tự nhiên, thiên nhiên mà không thể tìm thấy được trên các thiết bị nhân tạo.
  • Được chế tác từ đá cuội nguyên khối nên có độ cứng chắc, độ bền ổn định theo năm tháng, khó bể vỡ hơn các loại chậu bằng chất liệu nhân tạo.
  • Mỗi chậu đá cuội có kích thước, màu sắc đậm nhạt khác nhau, vân đá và các vệt rạn đa dạng, mang vẻ đẹp mỹ thuật tự nhiên, riêng biệt, không gây nhàm chán.
  • Thiết bị chịu được nhiệt độ cao khi lắp đặt ngoài trời, không thấm nước, không mục nát và không bị bào mòn, biến dạng ở môi trường trong nhà ít khắc nghiệt hơn ngoài thiên nhiên.
  • Thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

 

Trên đây là những thông tin liên quan, kinh nghiệm về lavabo đá cuội tự nhiên mà chúng tôi đúc kết được và muốn chia sẻ để bạn có thể tìm, lựa chọn mua được thiết bị cho phù hợp, vừa ý. Hoàng Sơn Stone chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều quý khách hàng lựa chọn:

  • Sở hữu mỏ đá tự nhiên có trữ lượng lớn tại Đắk Lắk, sẵn sàng khai thác, sản xuất liên tục với các đơn đặt hàng số lượng lớn.
  • Hoàng Sơn Stone cung cấp nhiều hạng mục sản phẩm khác nhau từ đá như đá lát sân, đá ốp tường, đồ mỹ nghệ dùng trong trang trí nội ngoại thất,…đem tới nhiều gợi ý lựa chọn cho người dùng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo trong các khâu tư vấn và bán hàng.
  • Hoàng Sơn Stone tạo thế mạnh cạnh tranh bằng chất lượng và dịch vụ, cam kết cung cấp chính xác đá tự nhiên 100%, nói không với đá nhân tạo, đá trôi nổi trên thị trường.

 

Tác giả bài viết: ADMIN

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây