Hotline: 0932.146.758 | kinhdoanh@hoangsonstone.com

ĐÁ TỰ NHIÊN - GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO KHÔNG GIAN SÂN VƯỜN BIỆT THỰ

Bạn muốn cải thiện không gian sống bên ngoài và tạo ra một sân vườn đẹp và sang trọng cho biệt thự của mình? Tại sao không sử dụng đá lát tự nhiên cho việc trang trí không gian này, đồng thời tạo ra những điểm nhấn ấn tượng để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của sân vườn? Trong những năm qua, xu hướng thiết kế sân vườn biệt thự đã chuyển sang sử dụng đá lát tự nhiên để tô điểm cho không gian sống đẳng cấp của gia đình bạn. Vậy tại sao đá tự nhiên lát sân vườn lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những người trang trí sân vườn? Hãy cùng HOANG SON STONE tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao chúng ta nên sử dụng nguyên liệu đá tự nhiên lát sân vườn cho biệt thự

Không gian sân vườn là khu vực ngoài trời, chịu nhiều yếu tố tác động trực tiếp từ môi trường, vì thế lựa chọn nguyên liệu ốp lát cho phù hợp là điều rất cần thiết. Trong những năm gần đây, sử dụng đá lát sân vườn có nguồn gốc tự nhiên đang trở thành xu hướng với những lợi ích sau đây:

   - Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sân vườn: Đá tự nhiên có nhiều màu sắc, hình dáng và kết cấu khác nhau giúp tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn và làm cho nó trở nên sống động hơn.

   - Tính bền vững và độ bền cao: Đá có nguồn gốc tự nhiên nên rất bền, chịu được tác động từ môi trường bên ngoài, các yếu tố thời tiết và lực tác động.

   - Dễ bảo trì: Với đá tự nhiên, bạn không cần phải lo lắng về việc thay thế hoặc sửa chữa thường xuyên. Các loại đá lát tự nhiên có thể tồn tại trong thời gian dài mà không bị lão hóa.

   - Tin cậy và an toàn: Khi sử dụng đá lát sân vườn, bạn có thể yên tâm rằng không có chất độc hại phát sinh. Đá lát tự nhiên là nguyên liệu an toàn và không gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

   - Thích hợp cho nhiều loại khí hậu và môi trường sống: Đá tự nhiên có thể sử dụng được với nhiều môi trường sống khác nhau, bao gồm khu rừng, sa mạc và rìa biển.

Vì những lý do này, sử dụng nguyên liệu đá tự nhiên để lát sân vườn là một lựa chọn thông minh cho việc trang trí, thiết kế và bảo quản không gian sân vườn biệt thự của bạn.

Sử dụng nguyên liệu đá tự nhiên là một lựa chọn thông minh cho việc trang trí, thiết kế và bảo quản không gian sân vườn biệt thự của bạn

2. Ưu – nhược điểm của các loại đá tự nhiên lát sân vườn

Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu lát sân vườn đẹp và bền vững, đá lát tự nhiên có thể là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn loại đá nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu nhược điểm của các loại đá lát tự nhiên phổ biến hiện nay:

LOẠI ĐÁ

ƯU ĐIỂM

NHƯỢC ĐIỂM

Đá sa thạch (Sandstone)

- Độ bền cao, không dễ bị trầy xước và chống ăn mòn.

- Màu sắc đá mộc mạc nhưng rất sang trọng, những đường vân và hạt cát tạo nên các mẫu hoa văn độc đáo.

- Cốt đá mềm dẻo, khối lượng nhẹ, nên thi công lắp đặt dễ dàng.

- Có khả năng chống thấm, tảo mốc và cách nhiệt tốt.

- Bề mặt đá thô ráp, chống trơn tự nhiên an toàn cho người dùng.

- Đá Sandstone có thể bị ảnh hưởng bởi các hóa chất bên trong và ngoài môi trường, nên tránh sử dụng hóa chất trực tiếp trên bề mặt đá.

- Tuy đá Sandstone rất cứng, nhưng nếu bị chịu tác động mạnh, đá có thể bị bể vỡ, do đó cần phải chọn lọc và thi công loại đá Sandstone chất lượng tốt.

- Bề mặt của đá Sandstone có các hạt cát, nên công đoạn vệ sinh có thể trở nên khó khăn hơn.

Đá hoa cương (Granite)

– Có độ cứng chắc, độ bền cao và chịu lực tốt.

– Màu sắc đá đa dạng, độ bóng cao, bắt mắt do tính chất các tinh thể khác nhau, đường vân đá tự nhiên và độc đáo.

- Bề mặt của đá Granite mịn và không có hạt cát, giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

- Đá Granite có vân và màu sắc rất đặc trưng, có thể coi như “ độc nhất vô nhị” nên khi muốn thay thế sẽ rất khó khăn để tìm được viên đá có màu sắc đồng bộ.

   - Rất dễ bị ăn mòn bởi các loại hóa chất tẩy rửa như nước lau sàn, nước vệ sinh, nước lau kính,…

- Tuy đá Granite khó bị trầy xước nhưng một khi đã trầy thì rất khó để phục hồi.

- Do đá granite có độ cứng cao và khối lượng tương đối nặng, nên việc thi công và vận chuyển khó khăn hơn nhiều so với những loại đá tự nhiên khác.

- Sử dụng đá Granite hoàn toàn tự nhiên sẽ có giá thành cao hơn.

Đá cẩm thạch (Marble)

- Đá Marble có vẻ đẹp rất riêng, vân đá tự nhiên sống động và màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào.

- Có độ bền thách thức với thời gian, độ dày của đá giúp khả năng chịu nén cao, chịu được sự va đập mạnh.

- Tính chịu nhiệt là một ưu thế so với các loại đá tự nhiên khác.

- Do được hình thành từ đá vôi  nên loại đá này có tính xốp, mềm, dễ vỡ, dễ thấm nước. Vì thế nếu không xử lý việc chống thấm nước thì về lâu dài dễ dính bụi bẩn, mất giá trị thẩm mỹ.

- Thông thường đá Marble có giá khá cao trên thị trường, điều này cũng không lấy làm lạ vì yếu tố thẩm mỹ quyết định giá cả. Tuy nhiên do vấn đề chống thấm kém nên việc thi công cần cầu kỳ và đầu tư, nên giá thành thi công cũng cao hơn tương ứng.

Đá Cubic

- Kết cấu rắn chắc và độ cứng cực cao, khả năng chịu lực và chống va đập tốt.

- Bề mặt chẻ thô tự nhiên, có độ nhám cùng độ ma sát tốt giúp chống trơn trượt hiệu quả, ngoài ra đá có độ dày lớn và khả năng cách nhiệt  nên phù hợp nhiều môi trường khí hậu khác nhau.

- Do được khai thác và chế tác theo phương pháp thủ công, hạn chế tối đa sử dụng máy móc hiện đại nên mẫu đá cubic vẫn giữ được những vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên vốn có, không bị thô cứng như chế tác bằng máy móc.

– Giá thành vẫn còn hơi cao, chi phí đầu tư ban đầu để lát sân vườn bằng đá cubic khá cao và thường không phù hợp với ngân sách của nhiều người.

- Đòi hỏi kỹ thuật thi công khó hơn so với đá dạng tấm.

- Đá cubic phải được bảo quản và chăm sóc một cách cẩn thận để giữ cho đá luôn sáng bóng và mới mẻ.

Đá Bazan

- Được hình thành từ nham thạch phun trào của núi lửa nên có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, không chịu tác động của thời tiết.

- Đặc tính cách nhiệt tốt và khả năng thấm nước 0.04%, không bị rêu mốc.

- Bề mặt đá bazan được khò nhám hoặc băm mặt… giúp tăng độ ma sát cho bề mặt, hạn chế tối đa việc xảy ra tình trạng trơn trượt.

- Có tuổi thọ 15-20 năm, giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay thế.

- Hạn chế về màu sắc đá, chủ yếu đá Bazan là màu đen và xám.

- Trên bề mặt đá Bazan dễ xuất hiện vết nứt và trầy xước sau một thời gian sử dụng.

- Đá Bazan khó đánh bóng lại, nếu không được bảo quản và chăm sóc đúng cách, làm giảm đi tính thẩm mỹ của sân vườn.

Đá sa thạch (Sandstone) có độ bền cao, không dễ bị trầy xước và chống ăn mòn

Màu sắc đá Granite đa dạng, độ bóng cao, bắt mắt do tính chất các tinh thể khác nhau, đường vân đá tự nhiên độc đáo

Đá Marble có vẻ đẹp rất riêng, vân đá tự nhiên sống động và màu sắc tươi tắn hơn bất kỳ loại đá nào

Đá Cubic có kết cấu rắn chắc và độ cứng cực cao, khả năng chịu lực và chống va đập tốt

Đá Bazan có tuổi thọ 15-20 năm, giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay thế

3. Kết luận

Những công dụng và ưu điểm của các loại đá lát tự nhiên đã giúp cho nó trở thành một trong những nguyên liệu thiết yếu cho việc trang trí không gian sân vườn của biệt thự hiện đại. Chọn đúng loại đá phù hợp không chỉ giúp cho sân vườn của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn giúp bạn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hợp lí và bền vững.

Đây cũng là một xu hướng mới phù hợp với yêu cầu của những người đam mê thiết kế nội thất và trang trí sân vườn. Bằng cách kết hợp với cây xanh, đèn trang trí, khu vực nước và những phụ kiện trang trí khác, không gian sân vườn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Việc sử dụng đá lát tự nhiên để trang trí sân vườn biệt thự không chỉ tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp bảo vệ môi trường, tạo sự gần gũi hơn với tự nhiên.

Đây là một xu hướng mới phù hợp với yêu cầu của những người đam mê thiết kế nội thất và trang trí sân vườn

Dù bạn chọn loại đá lát tự nhiên nào cho sân vườn biệt thự của mình, cần nhớ rằng sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, kiểu dáng và chất lượng đá là rất quan trọng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích cho việc sử dụng đá lát tự nhiên để trang trí sân vườn biệt thự của mình.

hoangsonstone.com

 

 

Tác giả bài viết: ADMIN

LIÊN HỆ NHẬN BÁO GIÁ/LÀM ĐỐI TÁC



  Ý kiến của bạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây